Hiện nay, mua hàng online không còn là thứ hiếm, nhưng theo đó là những rủi ro không ít bạn mắc phải, như mua hàng kém chất lượng, giao hàng nhái, hàng không đúng sản phẩm, rủi ro mất tiền trong tài khoản,… bài viết này, mình sẽ chia sẻ các bạn những lưu ý khi mua hàng online để không phải mất tiền oan.
1. Mua nơi uy tín.
Những trang thương mại điện tử uy tín mà bạn có thể đặt mua đó là lazada, tiki, adayroi, shoppee, lotte.vn, hay các website của các nhà bán lẻ như nguyenkim, thegioididong, FPTShop, VienthongA, trang web của chính nhà sản xuất sản phẩm như Apple, Samsung,…. Đây là vài trang hay bán hàng công nghệ mà mình biết, dĩ nhiên còn nhiều trang mà bạn có thể yên tâm chọn mặt gửi vàng.
Làm như thế nào để biết họ có bán hàng chất lượng hay không?
- Cách đơn giản nhất khi bạn muốn kiểm tra xem trang web bạn muốn mua có uy tín không, đó là tìm kiếm thông tin về web đó trên google, xem có dính phốt nào về lừa đảo hay chất lượng kém không.
- Tham khảo ý kiến bạn bè về sản phẩm bạn muốn mua.
- Kiểm tra kỹ đường link website bán hàng: nhiều người bị đánh lừa bởi những trang web giả có giao diện và đường link na ná những trang web nổi tiếng và quen thuộc với người mua. Mọi người nhớ chú ý để tránh nhầm lẫn.
2. Tìm hiểu quyền lợi khách hàng.
Nhiều chị em mua sắm quần áo, khi nhận hàng, toàn mắc phải hàng kém chất lượng, không đúng như mô tả, chúng ta không nên im lặng cho qua mà nên phản hồi lại với bên phân phối để được hỗ trợ
Các trang web thương mại điện tử chắc chắc sẽ ưu tiên chất lượng khách hàng lên hàng đầu, nếu gặp trục trặc về sản phẩm hay liên hệ với TVV trên web hoặc fanpage để khiếu nại về chất lượng sản phẩm. Bản thân mình từng mua hàng Lazada và những lần mua phải hàng không đúng sản phẩm, mình vẫn được bên lazada hỗ trợ đổi trả hợp lí.
Những cách mà Lazada thường dùng để hỗ trợ khách hàng khi bị trục trặc về sản phẩm mà mình biết là:
- Đổi, trả hàng miễn phí trong vòng 48h: Kể từ khi bạn nhận sản phẩm, nếu thấy lỗi, hãy liên hệ ngay cho lazada để được tiến hành đổi trả, shipper sẽ tới tận nhà để mang sản phẩm đi
- Bảo hành sản phẩm theo thời gian bảo hành: Khi nhận hàng, bạn nên giữ hóa đơn lại, hoặc giấy bão hành để được bảo hành trong thời gian ghi trên giấy bảo hành.
- Hoàn tiền lại cho khách hàng bằng Mã tiền điện tử: Những sản phẩm nhỏ, giá trị thấp, thay vì đổi trả, bạn có thể yêu cầu lazada hoàn lại mã tiền điện tử, thay cho tiền mặt.
Những trang thương mại điện tử khác cũng sẽ có chính sách tương tự vậy.
3.Đọc kỹ mô tả sản phẩm và so sánh giá.
Một sản phẩm có thể được nhiều nhà cung cấp bán, vì thế chúng ta cần dạo một vòng như tìm tên sản phẩm trên google, hay vào các trang web khác nhau để tìm hiểu thông tin sản phẩm và so sánh giá trước khi quyết định mua hàng. Như vậy, chúng ta sẽ biết nên chi tiền cho sản phẩm nào, chất liệu gì, thông số kỹ thuật ra sao và không sợ bị hớ.
4. Xem các đánh giá, bình luận của người mua trước.
Nếu cùng một sản phẩm và cùng mức giá thì chúng ta nên xem thêm các đánh giá và bình luận về sản phẩm của người mua trước. Chắc chắn, chúng ta sẽ có thêm thông tin để ra quyết định mua sắm và phần nào yên tâm về sự lựa chọn hàng hóa cũng như nhà cung cấp.
Hãy là những người mua hàng thông minh và tỉnh táo để biết nên chi tiền vào trang web mua hàng nào nhằm tránh bị lừa đảo nhé!
Đăng nhận xét